Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2009

Các Logo được thiết kế lại trong thời kỳ kinh tế gia nhập kinh tế

Thời kỳ kinh tế Việt nam thập kỷ trước đây, các doanh nghiệp trong nước ngay cả vấn đề xây dựng thương hiệu cũng còn chưa quan tâm một cách đúng mực và chuyên nghiệp. Vì vậy Logo cũng là một yếu tố khá xa lạ hoặc cũng chỉ dừng lại ở một biểu tượng cho có. Vài năm trở lại đây, hàng laọt các công ty lớn và các đại gia trogn các ngnàh nghề có những thay đổi đột phá trong việc thay chiếc áo mới cho thương hiệu của mình, bắt đầu cho một sự nhận thức chuyên nghiệp về hình ảnh thương hiệu.
Nhiều doanh nghiệp bỏ ra hàng vài chục nghìn USD, thậm chí cả trăm nghìn để có thể làm cho hệ thống nhận diện thương hiệu của mình nâng lên một tầm cao mới khi cùng bơi ra ngoài biển lớn cùng các đại gia trên thế giới. Có nhiều vị giám đốc doanh nghiệp nói vui "làm sao để logo của tôi cạnh Apple hay IBM mà tôi cảm thấy ko xấu hổ". Bắt đầu từ giữa thập niên 90 một số ít công ty có những thay đổi và có những logo nhìn rất chuyên nghiệp, phần lớn họ đầu tư công sức và tiền bạc thật sự công phu, thậm chí thuê cả các chuyên gia nước ngoài thực hiện. Và từ đó phong trào thay đổi và thiết kế logo cho doanh nghiệp được quan tâm một cách đặc biệt.
Đầu tiên là
- Vietnam Airlines
- VNPT (2004)
- Vinaphone ( Satchi&Satchi)
- Mobile phone ( 6/2007)
- Viettel
- Sfone (11/2006)
- DongA Bank (7/7/2007 )
- Vietin Bank (15/4/2008 - Richard Moore Associates)
- FPT
- Nutifood ( 5/2007)
-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét